1.การบริการลดลง ติดต่อประสานงาน ตอบบ้างไม่ตอบบ้าง ไม่รับสาย
2.การแนะนำสมาชิกต้องได้เงินเท่าไหร่ในการกู้ เหลือเท่าไหร่ในการกู้ ช่วยจนให้ได้เงินตามต้องการไม่มีการแนะนำ
3.การตัดรอบทุกวันที่ 20 ของเดือนไม่เป็นไปตามที่กำหนด แจ้งประกาศไม่ชัดเจนทำให้สมาชิกสับสน
4.แนะนำให้ตัดเงินฝากกู้ 10% เพราะทำให้สมาชิกเข้าไม่ถึงเงินกู้สามัญ
5.แนะนำยกเลิกหรือชลอการเช็คบูโรไว้ก่อน เพื่อให้สมาชิกเข้าถึงการกู้สามัญ
6.การกู้ยืมเงินสามัญให้คงเดิมตามหลักเกณฑ์เดิมไม่ต้องเปลี่ยนแปลง
7.ประกาศลำดับคนที่ยื่นก่อนหลังให้ชัดเจน จะทำให้สมาชิกรู้ว่าลำดับดับที่เท่าไหร่ไม่ต้องรอ
8.เปิดช่องทางให้ติดต่อสายออนไลน์ ไม่ต้องโทรไปหาเจ้าหน้าที่โดยตรง
9.จัดทำแอพเงินกู้ผ่านระบบสหกรณ์ โอน-จ่าย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่สมาชิก
10.เพิ่มเงินฉุกเฉินจาก60000 เป็น200000 ผ่อนน้อย เกิน12งวด ขั้นต่ำ 2000
11.เพิ่มสวัสดิการให้มากกว่านี้ เช่น กู้ไปอบรม ฯลฯ
12.แนะนำปรับเปลี่ยนและเพิ่ม จนท.เงินกู้สามัญจะสามารถช่วยให้การประสานงานเงินกู้ได้ดีขึ้น
13.แนะนำให้เข้าการประเมิณการตรวจสอบกรมส่งเสริมสหกรณ์ และกรมตรวจบัญชีสหกรณ์เพื่อผลการจัดระดับชั้นความเข้มแข็งของสหกรณ์กรมฯ ความน่าเชื่อถือจะเกิด
14.ให้แจ้งการปันผล ภายในเดือนธันวาคม พร้อมดอกเบี้ยไม่ให้ล่วงเลยไปไม่มีจุดหมาย
สหกรณ์ปรับเปลี่ยนตามที่ผมเสนอ มาตราฐานจะกลับมาพร้อมความเชื่อมั่นและคนอื่นที่สนใจจะมาสมัครเยอะครับ ยามมีมาฝาก ยามยากมากู้สหกรณ์กรมฯ